Đời sống - Xã hội

Hội LHPN Nghệ An phát động “ Phụ nữ chung tay bảo vệ và sử dụng nước sạch”

16:32, 04/06/2020
Sáng 4/6, tại huyện Yên Thành, Hội LHPN tỉnh Nghệ An phối hợp với Tổ chức Đông Tây Hội ngộ tổ chức lễ phát động “ Phụ nữ chung tay bảo vệ và sử dụng nước sạch”. 
Toàn cảnh lễ phát động.

Nước là nguồn tài nguyên thiên nhiên quý giá, là nguồn sống thiết yếu của con người và những loài sinh vật trên trái đất. Tuy nhiên thực tế hiện nay, nguồn nước sạch đang có nguy cơ bị ô nhiễm và dần cạn kiệt.

Đại biểu tham quan thực tế Nhà máy nước xã Long Thành, huyện Yên Thành.
Đại biểu tham quan thực tế Nhà máy nước xã Long Thành, huyện Yên Thành.

Lễ phát động đã kêu gọi chị em phụ nữ hãy chung tay giữ gìn nguồn nước sạch, bảo vệ môi trường, ứng phó với biến đổi khí hậu bằng những hành động thiết thực như: đẩy mạnh các hoạt động tuyên truyền, nâng cao nhận thức của cán bộ hội viên phụ nữ về ý nghĩa, tầm quan trọng của nước sạch đối với con người; vận động  chị em thu gom rác và các chất thải đúng nơi quy định; hướng dẫn các thành viên trong gia đình sử dụng hợp lý, tiết kiệm nguồn nước; tăng cường các hoạt động chung tay bảo vệ môi trường bằng việc  duy trì hiệu quả phong trào ngày chủ nhật xanh, sạch nhà ra ngõ, hạn chế sử dụng túi ni lông, xây dựng các mô hình bảo vệ nước sạch, bảo vệ môi trường phù hợp với từng địa bàn, hình thành hành vi ứng xử thân thiện với môi trường, “ Vì một hành tinh xanh và đa dạng sinh học”.

Hội LHPN tỉnh Nghệ An cũng đã trao 11 suất quà cho phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn ở xã Long Thành.

Dịp này, Hội LHPN tỉnh Nghệ An cũng đã trao 11 suất quà cho phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn ở xã Long Thành và tổ chức cho  đại biểu tham quan thực tế Nhà máy nước xã Long Thành, huyện Yên Thành.

Trung tâm VHTT&TT Yên Thành 

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện